Thứ Sáu, 17 tháng 6, 2016

TRƯỚC KHI XÂY NHÀ – BẠN NÊN XEM BÀI VIẾT NÀY!

Bạn đã và đang lập kế hoạch xây nhà. Bạn đang phân vân không biết bắt đầu từ đâu, để thực hiện xây dựng căn nhà của bạn. Hàng loạt câu hỏi được đặt ra: Làm nhà bắt đầu phải làm gì trước? Làm nhà phải liên hệ với những ai? Chọn ai làm đối tác, để cùng phối hợp để làm nên ngôi nhà bạn?
Bạn tìm bạn bè, người thân để tham khảo, và bạn đang tìm kiếm thông tin online về xây dựng.
Chúc mừng Bạn đến với tiểu mục “Kinh nghiệm xây nhà – Hướng dẫn xây dựng tổ ấm” do công ty MORE design & constructions  sưu tầm và biên soạn. Thật là bổ ích, với cách trình bày tổng hợp, khái quát từng công việc sẽ giúp bạn hình dung rõ hơn về thủ tục pháp lý, thiết kế, thi công xây dựng. Bạn sẽ có được một số kinh nghiệm xây nhà thật bổ ích.

ĐỂ XÂY MỘT NGÔI NHÀ NHƯ Ý, CẦN QUAN TÂM NHỮNG BƯỚC SAU:

+ BƯỚC 1 – XÁC ĐỊNH Ý TƯỞNG KIẾN TRÚC, NHU CẦU VÀ CÔNG NĂNG SỬ DỤNG

+ BƯỚC 2 – LÀM VIỆC VỚI KIẾN TRÚC SƯ

+ BƯỚC 3 – LÊN KẾ HOẠCH TÀI CHÍNH

+ BƯỚC 4 – LỰA CHỌN VẬT LIỆU XÂY DỰNG

+ BƯỚC 5 – LỰA CHỌN NHÀ THẦU & GIÁM SÁT XÂY DỰNG

+ BƯỚC 6 – TÌM HIỂU TRÌNH TỰ THI CÔNG

+ BƯỚC 7 – TÌM HIỂU THỦ TỤC PHÁP LÝ

– GIẤY PHÉP XÂY DỰNG
Chủ đầu tư nên thi công theo đúng giấy phép xây dựng để tránh rắc rối như bị đình chỉ thi công, thậm chí bị cưỡng chế tháo dỡ và các khoản phạt khá nặng nề.
1 Chuẩn bị xây dựng:
– Bạn nên xem xét các yếu tố pháp lý liên quan đến ngôi nhà: Quyền sở hữu nhà và quyền sử dụng đất. Quy hoạch về lộ giới, chiều cao, số tầng, khoảng lùi… trước khi thiết kế. kinh nghiệm xây nhà mới
– Vấn đề liên quan đến hàng xóm như nhà liên kế có vách chung, lối đi chung, cây xanh, hố ga thoát nước…
– Xin cấp giấy phép xây dựng. Sau khi được cấp giấy phép xây dựng, thông báo ngày khởi công với chính quyền địa phương (UBND phường) trước 07 ngày.
– Chủ đầu tư liên lạc với cơ quan điện lực, cấp nước di dời  đồng hồ điện, đồng hồ nước trước khi khởi công khoảng 1 tuần.
THỦ TỤC PHÁP LÝ: GIẤY PHÉP XÂY DỰNG
Bản vẽ liên quan đến pháp lý
·  Bản vẽ xin phép xây dựng
·  Bản vẽ hoàn công
Bản vẽ Phục vụ thi công:
·  Bản vẽ kiến trúc
·  Bản vẽ kết cấu
·  Bản vẽ thiết kế điện, nước (M&E)
2 Thực hiện xây dựng:
– Kiểm tra pháp lý của nhà thầu (Có chức năng  thiết kế, thi công hay không).
– Chủ đầu tư làm đơn & nộp chi phí sử dụng vỉa hè tại UBND quận (nếu đường có vỉa hè) để tập kết vật tư, máy móc phục vụ xây dựng.
– Đăng ký tạm trú cho công nhân ở lại công trình (nếu có) để tránh bị gián đoạn thi công bởi những lý do vớ vẩn nhất mà có thể tránh.
– Phối hợp cùng nhà thầu, giải quyết các vấn đề pháp lý liên quan đến vệ sinh, an toàn, che chắn công trình
– Phối hợp cùng nhà thầu, thanh tra xây dựng kiểm tra việc thực hiện có đúng giấy phép hay không trong quá trình thi công.
– Nhà thầu chịu trách nhiệm mua bảo hiểm tai nạn lao động. CĐT chịu trách nhiệm mua bảo hiểm công trình (nếu thấy cần thiết).
– HOÀN CÔNG XÂY DỰNG
Sau một chặng đường vượt qua bao khó khăn, vất vả trong quá trình làm nhà. Cấp phép xây dựng là viên đá đầu tiên, hoàn công là viên đá cuối cùng trên con đường đi đầy chông gai nhưng cũng vô cùng vinh quang và hãnh diện. Tổ ấm đã hoàn thành. Mơ ước về ngôi nhà đẹp đã thành công tốt đẹp.
Các bước thực hiện:
– Bước 1: Chuẩn bị đầy đủ hồ sơ theo quy định của pháp luật. thiet ke khach san
– Bước 2: Nộp tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thuộc Văn phòng Ủy ban nhân dân quận (trong giờ hành chính từ thứ Hai đến thứ Sáu hàng tuần)
– Bước 3 : Nhận kết quả tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thuộc Văn phòng Ủy ban nhân dân quận  (trong giờ hành chính từ thứ Hai đến thứ Sáu hàng tuần)
  • Trước hết, bạn cần nắm vững quá trình làm nhà thường trải qua các giai đoạn sau: Giai đoạn chuẩn bị, thời gian này bạn chuẩn bị tất cả các yếu tố cần thiết liên quan đến đất đai, thủ tục giấy tờ và chọn lựa kiểu cách, vật liệu cho phù hợp. Bạn cũng cần xem xét mảnh đất của bạn liệu có đầy đủ cơ sở pháp lý để xây dựng mà không bị các cơ quan chức năng đến “thăm hỏi”? Khu vực bạn xây nhà có những quy định gì về chiều cao, độ vươn ra cho phép (ban công) hay mật độ xây dựng (có phải để lại một phần đất làm sân)? Bạn sẽ làm việc với đội thầu theo hình thức nào, khoán gọn “chìa khóa trao tay”, khoán từng phần, hay khoán riêng nhân công, chủ lo vật liệu.
  • Giai đoạn thi công, là thời gian tiến hành xây dựng công trình. Khi bạn chuẩn bị kỹ, lúc này mọi việc cứ “tuần tự như tiến”. Nhưng nếu bạn chưa có kinh nghiệm, hoặc bắt tay vào với quan niệm “việc đến đâu lo đến đó” mà lại trực tiếp điều hành nhiều phần việc thì sau khi xây nhà xong, bạn sẽ cảm thấy cái giá phải trả quả là quá đắt!
  • Giai đoạn hoàn thiện, thường là lúc mà bạn vất vả nhất. Mọi thứ vật liệu trang trí, như gạch lát nền, ốp tường, màu sơn, tay vịn, lan can…đều do bạn đích thân lựa chọn. Bạn sẽ dạo qua một thị trường muôn màu muôn vẻ các loại vật liệu quá sức đa dạng của vô số chủng loại, giá cả biến động đến chóng mặt. Bạn phải thanh quyết toán việc xây dựng công trình với nhiều loại đội thầu khác nhau.

Công ty xây dựng nhà trọ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét